วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

have a good

     เริ่มต้นวันดีๆ เช้าวันศุกร์ กับนายแต้ม ยอดชายขวัญใจสาวๆ ออฟฟิศและร้านขายของชำ แต้มเป็นประชาชนคนธรรมดา ไม่ได้มีทรัพย์สมบัติ อะไร มีแต่ตัวกับหัวใจที่พองตัว แต้มเป็นในวัยคะนอง จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในป่าทางภาคเหนือ จากวิชาภาวะผู้นำ ย้ำวิชาภาวะผู้นำ ตอนเรียนก็เป็นเหมือนๆ คนทั่วไป เหล้า ยา ปลาปิ้ง ครบหมด เล่นทุกอย่างที่เพื่อนส่งให้ แต่ไม่น่าเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า สุดท้ายสามารถเรียนจบมาได้ ไม่ใช่เกรดเฉลี่ยธรรมดานะครับ 3 กว่าๆ จบมาได้ยังไงไม่รู้แต่ 3 กว่าๆ บางวันหนักหน่อยถึงขั้นเมาไปสอบ แต่ก็ไม่น่าเชื่ออีกนี่ละสอบผ่านซะงั้น ขนาดที่ว่าเรียนจบมาแล้ว ไปสอบเพื่อจะสมัครงานภาครัฐ เมาไปสอบครับ ไม่รู้ข้อสอบจะยากอะไรนักหนา แต่ราวกับปาฎิหาร สอบผ่านซะอย่างนั้น ทั้งๆที่เพื่อนๆตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือไม่หลับไม่นอนอยู่หลายวันก็สอบไม่ผ่าน แต่น่าเสียดาย พอสอบผ่านกลับลืมสมัครสอบ ผู้นำท้องถิ่นต่อ เลยล้มเลิกความฝันที่จะเป็นผู้นำท้องถิ่น แบบดื้นๆเลย

     ติดใจ เมืองหลวงเหตุผลหนึ่งที่ออกไปเรียนต่อในป่าใหญ่ทางภาคเหนือคือ ไม่ชอบเมืองหลวงไม่ชอบอยู่บ้านอยากออกไปอยู่ข้างนอกใจจะขาด แต่สุดท้ายต้องมาทำงานอยู่ในเมืองหลวงและกลับมาอยู่บ้านอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยที่เดียว แต้มมีแฟนชื่อจ้า คบกันตอนฝึกงานก่อบจบตอนปี 4 เจอกันแบบงงเมาๆ ในงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อน แต่ก็คบกันดีมาโดยตลอด แต้มกับจ้าเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ชอบการผูกมัด ไม่ชอบการแต่งงาน เชื่อในความรักบริสุทธื์ และไปมาหาสู่กันเป็นปกติ และเชื่อว่าจะไม่มีงานแต่งงานเกิดขึ้น เราจะอยู่กันแบบนี้ไปจนหาชั่วชีวีจะหาไม่

     เรื่องราวมันเริ่มต้นจากตรงนี้ละครับ ประชาชนคนธรรมดาทำงานบริษัทเอกชน เงินเดือนน้อยนิด เผชิญกับโลกใหญ่ที่วุ่นวายไม่มีใครสนใจ นั้นละครับ เราแค่คนตัวเล็กๆ ธรรมดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น